Wednesday, January 2, 2013

SEO với Google trong năm 2013

Chưa hẳn là gì so với những người đã vào cái nghề này lâu năm rồi, nhưng tôi cũng rút ra được một vài kinh nghiệm cho bản thân trong những ngày tháng công tác tại công ty dịch thuật chuyên nghiệp quốc tế. Những ngày đầu khi mới bước vào nghề còn chân ướt chân ráo, nói là không biết gì thì đúng hơn tại tôi lúc đó cũng chưa thật sự chú ý đến cái nghề SEO này. Học quản trị mạng, thiết kế website nhưng bây giờ thì lại làm Seoer mặc dù chưa chuyên nghiệp như những lão thành khác nhưng tôi cũng gom góp cho mình một vài kinh nghiệm. Cũng may mắn hơn các bạn khác là mình vẫn đi theo được một chút nghành công nghệ. Lúc đầu tôi nghĩ trở thành một Seoer thì mình phải là một người Spam trùm trước đã sau đó bắt đầu đi cày link cuốc link. Nhưng rồi tôi chợt nhận ra Seo à "nội dung " mới là cái quan trọng, làm cái gì thì từ khóa cũng phải nằm trên site mình trước cái đã sau đó rồi đi đâu thì đi, vậy là ngồi vắt óc ra xem mình nên thiết kế cái nội dung cho website công ty mình như thế nào cho phù hợp. Nên đi theo con đường nào cho các keyword thật sự ổn định trên top google hơn.
Cái khó là mình phải sắp xếp được một kế hoạch marketing hiệu quả, phù hợp hơn, như các bạn biết đó ngành nghề dịch thuật thì ít nội dung, không như bà con du lịch hay kinh doanh dịch vụ gì gì đó, họ thì tha hồ viết nội dung rồi chèn từ khóa. Còn chúng tôi thì cả mấy tháng mới viết được một bài, có khi ba tháng mới viết được một bài mới. Nhưng tất cả rồi cũng có cách giải quyết, chí ít là sau một thàng tôi cũng cày được với keyword trung tâm dịch thuật lên top 2 của google, còn bây giờ thì một vài keyword như dịch tiếng anh cũng nằm top 5, top 6. Nói chung thì sau một quãng thời gian dài tôi thấy mình cũng Spam hơi nhiều. Nhưng chắc hẳn ai làm Seo cũng phải theo dõi lượng khách truy cập vào site mình, và thời gian người ta ở lại xem nội dung là bao lâu hay chỉ tình cờ ghé qua bằng các links spam bài viết của mình thôi. Tôi nghĩ những người đã có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề rồi thì việc người để Seo một từ khóa lên top với họ chắc là không khó, mà quan tâm nhiều đến lên Top rồi lượng khách hàng click vào quảng cáo có thật sự nhiều hay không. Ngày nay Seo không chỉ đơn giản tối ưu hóa cộng cụ tìm kiếm mà là tối ưu hóa cho con người vì mục tiêu cuối cùng cũng vẫn là để đáp ứng nhu cầu con người thôi. Huy vọng năm mới rồi mình cũng tranh thủ tìm kiếm những nguồn thông tin và cơ hội mới cho mình. Ai có niềm mê với SEO, SEM , Marketing Online, Php thì để lại nick yahoo cho mình nhé.

No comments:

Post a Comment