Friday, August 8, 2014

Một thoáng sáng ngày thứ 7

Thôi chắc từ giờ trở đi viết một cái blog này thôi, không viết nhiều blog nữa, cái site blog.com server yếu quá vào hoài không được. Blogspot thì xem thấy nó ổn định hơn, mỗi lần viết cái gì cũng thuận tiện hơn nhiều. Trước đây cũng có suy nghĩ viết trang ngocquocvu.blog.com thành một trang riêng chứa đựng một tâm trang riêng nhưng giờ hết muốn rồi. Giờ viết vào một cái blog này ghi nhận những khoảng khác bựa nhất của mình về công việc, cuộc sống, gia đình tình yêu và tương lại luôn. Và sẽ chấm dứt không viết cái blog.com kia nữa.

Dẫu không biết ngày mai sẽ ra sao nhưng vẫn luôn muốn ngày mai sẽ tới.

Xem chừng thì chắc những bài viết trên trang đó thì mình vẫn để vậy, để cho vui cửa vui nhà không phải bàn cãi gì nhiều, còn sẽ viết cái blog này nhiều hơn. Cái blog này thì nó tạp nham nhiều chuyện vô cùng, nào là SEO, quảng cáo dịch vụ dịch thuật, bất động sản rồi tum lum tà la hôm nay viết thêm cảm xúc nữa chắc chết luôn. Nhưng thôi kệ dù sao thì mình cũng rất tào lao và bựa sẵn rồi. hihi

Xem hôm nay mình nên làm cái gì đây, dạo này thấy hơi mất tập trung suy nghĩ nhiều nhưng lại suy nghĩ nhiều chuyện gì đâu không, thấy có vẽ hơi bị lãng. Không biết phải làm gì nữa chứ. Mấy cái website thì đang bỏ dở từa lưa chưa tập trung được. Không biết có nên tập trung kinh doanh thật sự hay không nữa. Lúc nào cũng nói mỗi ngày cần một chút cố gắng nhưng lại không thấy cố gắng ở chỗ nào, không chịu tập trung phát triển một khía cạnh nào đó mà thấy cứ lung tung hoài. Phiêu quá trời. 

Thời gian thì cứ trôi đi nghĩ lại nhiều lúc thấy mình cũng có lỗi với bản thân, sống ngày qua ngày qua ngày cũng chỉ biết sống mà không nhìn nhận lại bản thân con người mình. Phần lớn vẫn còn phản xạ theo thói quen mà không chịu suy nghĩ gì cả. Giống như lừa gạt chính bản thân mình vậy. 

Hai năm nữa mà vẫn như thế này chắc mình tiêu mất thôi, tiêu thật sự chứ chẳng chơi, vì chưa định hướng được 10 năm tới mình sẽ như thế nào, sẽ cùng ai đi đến đâu, làm gì, sống cuộc sống ra sao hay cứ lông bông lơ tơ mơ như những gà tơ thì có mà khổ thật sự. 

Dù sao thì vẫn phải cố gắng tìm một mục tiêu cụ thể phấn đấu xây dựng bản thân và tìm cho mình một tương lai tươi sáng thật sự. Vì cuộc đời có cho ta lựa chọn quay lại sống lại cuộc đời của mình lần nào nữa đâu.

Bây giờ mấy thấy thấm câu nói " Không ai tắm hai lần trên một dòng sông ". Và đây chắc chắn là "dòng sông cuộc đời".

No comments:

Post a Comment