Sunday, October 4, 2015

Đọc sách mỗi ngày với "JEFF BEZOS và Kỷ Nguyên Amazon".

JEFF BEZOS và Kỷ Nguyên Amazon . Cuốn sách tôi đọc để cảm nhận là thời gian trôi nhanh, mỗi ngày trôi qua nếu chúng ta không ưu tiên một việc gì đó cho tương lai của mình thì tương lai chắc hẳn mình chẳng có thứ gì quý giá cả. Và thời gian này mình cũng vậy, mỗi ngày dành ra 45 phút để có một khoảng thời gian nhỏ nhoi để đọc các cuốn sách mà mình yêu thích. Hy vọng sẽ học được điều gì đó.



Sách thì mỗi người yêu thích một thể loại, có người thì thích văn học, có người yêu thích tiểu thuyết trinh thám, còn có người yêu thích sách kinh doanh, hay tự truyện của một nhân vật nào đó và mình cũng không ngoại lệ. Thời gian này tôi cũng đọc về cuốn sách " JEFF BEZOS và Kỷ Nguyên Amazon " đọc chưa tới đâu nhưng phải nói cuốn sách này hấp dẫn và cuốn hút người đọc đến lạ kì. Bezos một người có giọng cười chói tai, quyết tâm đạt được mục tiêu, có tầm nhìn dài hạn và đưa ra những quyết định hết sức bất ngờ. Có lẽ đọc rồi bạn cũng như mình sẽ phải thần tượng CEO này thôi.

Chia sẽ một ít về cuốn sách đang đọc vậy thôi, còn mục đích của mình vẫn là nói về "đọc sách mỗi ngày" và mỗi ngày dành cho nó 45 phút là rất tốt. Thay vì cà kê hàng quán chém gió cùng bạn bè thì chịu bớt lại chút ít thời gian là để đọc sách theo mình thì đó là một đầu tư khôn ngoan. Đọc sách đơn giản để thấy được đâu đó tương lai của mình 5 năm hay mười năm tới sẽ như thế nào. Hay đọc để rút ra được kinh nghiệm cho bản thân qua những chia sẽ của tác giả. Từ đó hoàn thiện bản thân hơn.

Đọc để đâu đó thấy được mình phải cố gắng như thế nào để đạt được những điều mình muốn, hay làm được những cái mà trước giờ chỉ dừng lại ở suy nghĩ. Cuốn sách "JEFF BEZOS và Kỷ Nguyên Amazon" tác giả cũng viết, nhân vật chính cũng là người rất yêu thích đọc sách, và khởi nghiệp cũng bằng chính niềm đam mê ấy. Sau này khi thành công với sách rồi vị CEO này vẫn còn đọc sách thêm nữa để có thể đưa doanh nghiệp mình đi lên thêm một bước tiến xa hơn để khẳng định được giá trị của công ty mà mình tạo ra. Ông đã nhìn thấy được giá trị của việc đọc sách mỗi ngày chính vì vậy mình cũng phải học tập những cái tốt của họ.

Chia sẻ đến đây thôi giờ thì ai có niềm mê giống mình yêu thích đọc sách và đang tò mò về cuốn sách "JEFF BEZOS và Kỷ Nguyên Amazon" có thể email chúng  ta cùng chia sẻ những gì đọc được. Hay cùng bàn luận về những quyển sách khác hay cách nhanh nhất gửi bình luận tại blog cá nhân của mình luôn nhé.

No comments:

Post a Comment