Tuesday, February 23, 2016

Ngày đầu năm mà nói chuyện của cuối năm

Mới đó mà chúng ta đã đi làm được hơn 10 ngày kể từ thời gian nghỉ tết đến giờ, ôi công việc ơi là công việc sao mà không có chút gì hơi hám giống như vừa mới nghỉ ngơi vậy. Nhảy vào một cái là làm luôn, nhổ răng khôn với chẳng không nhổ răng khôn, nhảy vào là làm ầm ầm giống như cái máy chỉ biết bật lên là chạy. Đầu năm đầu tháng gì chưa đi gặp ai, chúc tuổi ai hay có thời gian để gặp gỡ xã giao với người này người kia nữa. Cũng hơi bị mệt đấy.


Nhưng như thế lại có cái hay của nó, làm được nhiều hơn và tập trung được hơn cho công việc, mà cũng không chỉ riêng một mình mình làm thôi mà còn cả team marketing cũng như thế cả, không biết họ có cảm thấy giống mình không hay họ là những con người của công việc. Cuộc sống mà không làm lấy gì mà ăn, giống như mình bây giờ kinh nghiệm làm việc trong các lĩnh vực Nha Khoa và Y Khoa cũng chưa hề có gì nhưng mình vẫn sẵn sàng không chuẩn bị và lao vào công việc ngay đấy thôi. Giống như cái việc có bao giờ viết về nhổ răng khôn ở tphcm đâu nhưng nay đã nhận rồi là lao đầu vào nghiên cứu làm ngay.

Thửi hỏi nhiêu đó có phải mình cũng là con người của công việc không, đầu năm mà cái guồng máy nó đã quay tít vậy rồi thì cuối năm nhìn lại chắc chúng ta làm được nhiều việc lắm, và chắc cũng đi xa lắm rồi. Thời gian đầu thì chưa nói được gì nhưng chắc chắn cuối năm là chúng ta làm được nhiều phải biết.

Đầu năm mới với biết bao dự định nên phải tranh thủ làm chúng, phải tìm cách nào đó giải quyết chúng và ưu tiên cho những cái chính cái nào mang lại kết quả lớn nhất, sàm sàm xíu cái này giống với Quy tắc 80/ 20 vậy đấy.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại mình phải có quyết tâm và có trách nhiệm với những gì mình làm, nhận lương tháng đầy đủ thì phải có trách nhiệm và hoàn thành các công việc của họ, để xứng đáng với những gì mình được nhận như đến cuối tháng là các mục tiêu như các Nha khoa giải thích vì sao phải nhổ răng khôn hay các từ khóa như cấy ghép răng implant cũng phải đạt được một vị trí nhất định. Cái đó cũng là cái đích đến của riêng mỗi người chúng ta nên chúng ta phải đạt được nó.

Người ta nói làm càng nhiều thì sẽ càng giỏi làm nhiều không giỏi chỗ này cũng giỏi chỗ khác, đụng nhiều biết nhiều nên cứ yên tâm và cố gắng thật nhiều. Sau này nhìn lại chắc chắn chúng ta sẽ không phải hối tiếc và thỉnh thoảng xem lại những mục tiêu mà mình đã làm được chắc chắn sẽ vui. Không biết câu này của ai nhưng nhớ là nó rất hay và có ý nghĩa “thời gian không làm nên ý nghĩa của cuộc sống mà là cách sống làm nên ý nghĩa của thời gian” nên vì thế phải sống hết mình, mà sống hết mình rồi chúng ta sẽ không hối tiếc. Như đối qua mới đọc đến cái phần Hạnh phúc trong công việc và hạnh phúc trong cuộc sống trong cuốn sách “Từ tốt đến vĩ đại” nên mình yêu thích những gì mình làm thì cuộc sống của mình sẽ hạnh phúc.

Đầu năm đầu tháng chỉ ghi chép vậy thôi để đến cuối năm mình nhìn lại hay mình đọc lại những cái này mình thấy nó sẽ có ý nghĩa gì đó hơn trong cuộc sống của mình, hay mình nhìn lại những thành quả mà mình làm được mình sẽ thấy nó có ý nghĩa hơn. “Thành công không đợi người mà cơ hội thì khôngđợi mình” nên phải tranh thủ gói gém thời gian và làm mọi thứ có thể cho cuộc sống của mình trở nên thú vị hơn.


Satino-Vũ.

No comments:

Post a Comment