Tuesday, October 13, 2015

Josh Kaufman 20 giờ đầu tiên cách học nhanh bất cứ thứ gì.

Josh Kaufman 20 giờ đầu tiên cách học nhanh bất cứ thứ gì. Nghe thấy tựa đề là học nhanh bất kì thứ gì chỉ với 20 giờ chắc hẳn mọi người cũng như mình rất tò mò vì mình cũng đang cần học nhiều kỹ năng để trang bị thêm cho bản thân như đi làm, đi leo núi hay đi phượt xa, hay chơi một nhạc cụ nào đó, mà vì bạn không có thời gian và chỉ muốn học các kỹ năng chính của nó để vận dụng mà thôi.

Cách học nhanh bất cứ thứ gì.

Mình thì mình mới đang đọc quyển sách của Josh Kaufman thôi chứ chưa đọc xong nhưng xem Video anh ấy trò chuyện với mọi người trên Ted.com thì mình đã xem rồi. Chính vì bài thuyết trình của anh ấy làm mình tò mò và tìm quyển sách này để về học thêm. Chắc chắn khi đọc rồi bạn cũng như mình cảm thấy thích thú với cách chia sẻ về quá trình học tập của tác giả như thế nào, từ những cung bậc cảm xúc những do dự, suy nghĩ rồi quyết định thực hành nó.

20 giờ đầu tiên. Chính xác 20 giờ để học một kỹ năng mới và không tính thời bạn dành để đọc hoặc xem vì khoảng thời gian này không phải là thời gian dành cho việc luyện tập. Tác giả muốn bạn xác định kỹ năng chính mà bạn muốn mình học được nó là gì, và chỉ tập trung vào rèn luyện kỹ năng đó thôi. Sau khi hoàn thành kỹ năng đó rồi bạn có thể nâng cao lên hoặc học rèn luyện các kỹ năng khác mà mình muốn.

Tôi nhớ có lần tôi đi theo Sếp tôi, một người thực sự tài ba, tay trắng làm lên sự nghiệp. Anh ấy nói "trên đời này cái gì chẳng phải tập vì vậy thích gì thì cứ học đi" và tôi đã chứng kiến điều đó từ anh. Ngoài ra còn phải rèn luyện tính kiên trì nữa. Đi với Sếp mà tôi toàn bị kiến trách là rất lười và hay lơ là. hihi.

Trở lại với tiêu đề mà mình đang nói đến "20 giờ đầu tiên các học nhanh bất cứ thứ gì" thật ra viết ra không phải Pr cho quyển sách của tác giả đâu mà thấy nó cần thiết bổ ích thì nên viết gì về nó để chia sẻ với một vài người đang cần học một kỹ năng mới thôi. Giống như mình lúc này rảnh rỗi thì cứ đọc sách và viết gì đó cho tác giả.

Bây giờ thì chưa đọc xong nên chỉ chia sẽ vậy thôi, khi nào đọc xong rồi và thực hành được quyết tâm học kỹ năng của mình khi đó mình sẽ chia sẻ nhiều hơn. Để các bạn có thêm dẫn chứng, nhân tiện đây ai đọc rồi mà có chia sẻ gì với mình thì cứ chia sẻ dưới dây không thì inbox vào email cho mình cũng được. Sẽ trả lời ngay và luôn.

No comments:

Post a Comment