Thursday, October 8, 2015

Khó tính xíu thôi chứ đừng khó quá.

Sáng qua đi công chuyện vì sáng không ăn sáng định lên công ty làm bát cà phê rồi làm chứ ăn sáng nhiều sợ mập vậy rồi khi đi công chuyện bụng mình đói quá vậy là tạt vào làm 1 cái bánh mì xíu mại. Quán này càng ngày bán càng bán chậm thì phải, hôm qua ăn ổ bánh mì mà thấy chất lượng ngon của nó giảm hẳn.

Nhưng cái mình muốn nói đến ở đây không phải là ổ bánh mì hay chủ cửa hàng kinh doanh ra sao mà là câu chuyện giữa mình và cô bé bán hàng. Chớ trêu thay mình khó tính quá nhưng mình lại không bắt bẻ mà chỉ giữ trong lòng và tự chất vấn mình thôi. Câu chuyện nó thế này.

- Mình : Em là chủ cửa hàng hả.
- Bé bán bành mì: Không em bán cho người quen, em làm thêm.
- Mình: Em là sinh viên năm mấy rồi, học ngành gì vậy.
- Bé : Em học Sưu phạm, năm cuối rồi anh.
- Mình: Năm cuối rồi chắc em sinh năm 94, quê em ở đâu.
- Bé: Em ở Đà Lạt,
- Mình: Ồ, em ở Đà Lạt đường nào.
- Bé: Em ở gần Đà Lạt thôi, ở dưới này.
- Mình: Vậy là ở Đức Trọng hay Liên Khương à em.
- Bé: Dạ không dưới này nữa, em ở Bảo Lộc.
- Mình: Hehe, vậy Bảo Lộc đường nào, hỏi trực tiếp vậy luôn vì hỏi ra em lại ở gần Bảo Lộc nữa thì rất xa.
Sao không trả lời từ đầu như thế luôn nhờ?

Thật ra câu chuyện chỉ đơn giản vậy thôi, nhưng dưới suy nghĩ của mình thì nó khác, nếu là mình thì mình chỉ nói em ở Lâm Đồng, thành phố Bảo Lộc đấy, anh biết chỗ đó không. Kiểu gì người hỏi cũng nói Lâm Đồng có thành phố Đà Lạt hả em. Vậy là có 2 thành phố, nếu nghe như vậy thì bạn có thấy vui hơn không. Thường đa số đều nói những cái nổi bật của tỉnh mình, mà tỉnh thì nó lớn lắm, mà chúng ta chỉ là một cá nhân trong cái tỉnh cái huyện, cái xã, cái thôn, cái con đường đấy thôi. Vậy tại sao mình không cho nơi mình ở một cơ hội để người khác biết đến.

Những cái địa điểm du lịch thì khỏi nói rồi, vì hầu như tỉnh thành nào cũng có vài địa điểm vậy nên không cần phải giới thiệu thêm thông tin làm gì nữa. Vì mình giả sử nếu như người ta hỏi thế này.

- Em ở Đà Lạt, Đà Lạt có gì ngon không em, hay mình lên đó du lịch thì ở chỗ nào giá tốt mà không. Đại loại là như thế thôi thì có phải bí bách không. Cũng may ở đây là hôm qua tôi gặp cô bé trung thực thật thà nên hỏi rất nhiều.

Vậy có đủ khó tính không, không biết nữa nhưng mình chỉ muốn nghĩ, nếu mình không cho địa phương nơi mình ở một cơ hội được người khác biết đến thì thật đáng tiếc, vì biết đâu nếu mình giới thiệu cho một người biết và có dịp họ đi du lịch đến đó thì sao, quảng cáo cho địa phương mình.

Tiện thể nói luôn du lịch lên Lâm Đồng bạn sẽ có những trải nghiệm thật thú vị từ đầu đến chân đấy. Hãy thửi một lần đi.


Nhỏ nhưng xinh tươi.

No comments:

Post a Comment