Wednesday, February 27, 2013

Nhật Ký SEO Của Tôi

Có thể nói tôi đang cố gắng cho công việc thật tốt sau quãng thời gian nghỉ tết nguyên đán vừa qua này. Cụ thể là sau khi nghỉ tết tất cả các từ khóa của công ty dịch thuật tôi đang làm bắt đầu tụt một cách thảm bại, bây giờ nhận được thông báo trong vòng một tháng, thời gian một tháng các từ khóa phải ổn định lại trên trang một của google. Ôi mới đầu năm đầu tháng bây giờ lại phải cày lại, rồi từ từ xem kết quả.


Quy trình làm seo của tôi thì cũng chưa thật sự chuyên nghiệp, chỉ là gà mờ thôi, tôi tự học là chính,  vì tài liệu tìm được trên mạng cũng nhiều, với lại bây giờ " tầm sư học đạo" cũng khó quá, chẳng ai nhận đệ tử làm gì. Trở lại với công việc thân quen bây giờ tôi phải nhờ đến trang woorank.com để check lại khả năng Seo on page của mình như thế nào đã. Giới thiệu cho các bạn trang này check cũng rất chính xác, về những gì đã có trên trang chủ của mình, một tuần chỉ cho kiểm tra 1 lần free thôi, và nếu muốn kiểm tra thường xuyên thì một tháng phải trả 49$. Qua một hồi kiểm tra thì đã có kết quả 56,7% là những gì đã có trên site của tôi, vậy là bắt tay vào cải thiện. Chưa cò trong danh bạ Dmoz , rồi tôi lại đăng ký vào dmoz  trước đã, vì trước đây tôi có đăng ký một lần rồi nhưng chưa thành công, lần này thì không thấy báo lỗi gì hết, mọi chuyện đều ổn cả. Tôi bắt đầu liên lạc lại với một vài copyright để viết bài cho website của tôi, thường thì tôi có một nhà văn riêng, anh ấy viết văn các bạn khỏi chê luôn, nhưng cước phí hơi mắc. hihi.

Nội dung và backlink thì cũng một 9 một 10 cả thôi tôi đi rảo qua danh sách các forum diễn đàn dịch thuật một lần xem account của mình có bị khóa hay không, rảo qua các diễn đàn thì cũng hết nửa ngày trời rồi. Bắt đầu công việc thân quen như mọi ngày là đi comment, bình luận về các chủ đề ngoại ngữ cho thật sôi nổi, để tìm kiếm lượt view vào website của mình. Ai nói làm seo là nhàn chứ, không phải làm nhiều chắc người đó không biết gì rồi. Nó cũng giống như làm kinh doanh thôi khi nào thành công rồi thì làm qua lĩnh vực khác. Trở lại với website của tôi bây giờ bắt đầu lên google search xem kết quả từ khóa trả ra là gì, từ khóa có hiện ra trong những mô tả của google hay không.
Tôi search từ dịch vụ dịch thuật trời không tin được, hiện ra mỗi một từ dịch thuật thôi, phải cải thiện lại ngay. Không trách khỏi cứ lên rồi xuỗng nhảy chóng mặt như cào cào. hihi.
Vậy là phải bắt tay sửa lại một chút xíu nội dung, tối ưu hóa cho đến tận cùng, cộng với một chút xíu các link từ những forum, diễn đàn có liên quan trỏ về bài viết trên website của mình.
Nói vậy chứ dù gì thì nội dung vẫn là quan trong hơn cả, SEO mà không có nội dung thì sao mà SEO được phải tiến hành tìm đề tài gấp.

Trở lại với từ khóa dịch vụ dịch thuật và công ty dịch thuật trong vòng một tháng phải thấy em nó xuất hiện trở lại trên trang nhất của google, top mấy cũng được thì xem ra mình đã thành công được một nửa rồi.

Thôi nghỉ ngơi đã trước khi update lại kiến thức SEO mới, SEO Local,

3 comments:

  1. dạo này làm thêm SEO cho công ty dịch thuật nữa à

    ReplyDelete
  2. em vẫn còn làm bên đó mà anh

    ReplyDelete
  3. QuocVu đang làm SEO cho công ty dịch thuật nào vậy có cần công tác viên không nè.

    ReplyDelete