Thursday, February 26, 2015

Đau đầu với thông tin mạng.

Ngày nay lên mạng thấy cái gì cũng làm tiếp thị quảng cáo, mà nổi nhất vẫn là cái quảng cáo online. Hình như ai cũng làm được mà làm nhiều quá đến nỗi chẳng ai dám tin vào mấy cái nội dung mà mình vừa đọc cả. Toàn phải đọc đi đọc lại nhiều trang khác nhau để tìm cho mình một số ít kiến thức chính xác xem là chuẩn.


Mình cũng vậy sáng giờ cũng ngồi nghĩ đến cái mô hình chăn nuôi nhỏ nhỏ, định đầu tư nuôi mấy cặp chim bồ câu (bồ câu gà). Nhưng lên mạng nhiều ý kiến trái chiều quá, người thì nói đầu tư cái này nhanh thu hồi vốn, người thì nói đầu tư con nay kiểu gì cũng lời. Vì chúng nhanh đẻ, dễ nuôi, gây đàn rất nhanh mà thức ăn thì cực kì rẻ. Nghe thấy cũng ham thật, nghĩ bụng dễ nuôi thì người ta nuôi đầy, thị trường kiểu gì chẳng cung vượt cầu mà đúng thật kéo xuống dưới thì thiên hạ nuôi rất nhiều.

Tiếp tục các comment của các thành viên thì người ta bình luận nghe mà nản hết người. Bác này nói bác kia chém gió, bác kia thì nói bác cho bồ câu của bác ăn cám Mỹ hay sao mà nó đẻ nhanh vậy, gây đàn sao chóng thế. Cay cú nhất vẫn là bình luận của một thành viên “anh ấy nói nghe mà tỉnh bơ: bác viết bài này để quảng cáo bồ câu giống của bác, bán cho nó dễ à”. Nói thật là nội dung loạn xạ làm cho người đọc tìm hiểu thông tin như mình điên cả đầu. Nghĩ bụng bây giờ kiếm đâu ra cái nội dung chính xác mà đọc đây.  

Rượt qua các bài báo thì cũng thấy nhiều trang báo cũng viết mô hình nuôi bồ câu cũng thành công lắm nhưng mấy bài đó viết lâu rồi, mà thông tin của những người đó tìm hoài cũng chẳng thấy đâu để mà hỏi. Rõ ràng bây giờ đúng là thời kì hiện đại (hại điện) muốn làm gì cũng phải đích thị mình phải làm chứ nghe thiên hạ nói nhiều quá cuối cùng chẳng thể nào mà bắt đầu được.

Nghĩ đến đây thôi chứ biết đâu mai này mình nuôi chúng thật thì khi ấy chắc mình cũng quay lại làm mấy cái tiếp thị marketing này cũng nên.

No comments:

Post a Comment