Wednesday, February 11, 2015

Suy tư một mình

Đúng là những ngày cuối năm con người ta chẳng muốn làm gì chỉ muốn quay về xum họp gia đình, đi chơi đâu đó cùng bạn bè người thân. Những ngày này tâm trạng mình cũng sao sao dù biết là cuối năm thì cũng chẳng còn gì làm chỉ ngồi đợi cho hết ngày rồi đi về, đợi cho hết tuần rồi nghỉ lễ, nhưng mình lại cứ có cảm giác tiếc rẻ thời gian.


Thời gian là vàng là bạc, nhưng bạc vàng lại chẳng mua được thời gian. Không biết đây đang là thời đại gì mà con người mất dần niềm tin vào cuộc sống, ai cũng chỉ ích kỉ cho mình. Nói thể thôi chứ mình cũng vậy còn gì, chẳng qua là mình đang còn suy nghĩ nhỏ nhoi chưa nghĩ đến những cái lớn thôi, chứ làm lớn rồi thì cái thói ích kỉ của mình càng nhiều. Chẳng thể nào có thời gian mà lo những chuyện không đâu với đâu. Năm mới rồi phải theo những kế hoạch mới và phải hoàn thiện nó chứ để mãi là kế hoạch thì cuộc sống này mình chẳng làm được gì. Dự là năm mới sẽ có nhiều đổi mới, sẽ suy nghĩ kỹ hơn chín chắn hơn và thực tế hơn. Có vẻ như những gì người khác nói về mình thì đúng là mình chưa trưởng thành thật, còn đang trẻ con và còn đang phải bươn trải nhiều hơn để xạc đầy bản thân. Cuộc sống trong 1 năm đúng là trôi qua nhanh, lăn qua lăn lại thì đã hết năm. Nhìn lại thì cũng chỉ thấy tiếc, tiếc nuối mà thôi.

Nhưng có lẽ cần phải tỉnh táo với nó chứ không lý cái gì cũng tiếc nuối mãi như thế này được, qua năm phải chạy nhanh hơn hay đi chậm hơn có lẽ mình cũng chưa thể nào biết rõ được lộ trình, nhưng công việc hiện tại của mình thì cũng tương đối ổn thỏa thôi chứ chưa vững vàng cho lắm. Nếu qua năm mà tình hình công việc chính của mình như thế này thì dự là mình phải tìm một môi trường công việc mới để phát triển bản thân chứ không lý nào cứ ngồi mãi chỗ này mà chờ công việc đến với mình, rồi lại làm những công việc lặt nhặt của công ty như thế này thì không được.

Chắc có lẽ phải nhìn kỹ lại những ước mơ của bản thân mình đọc lại suy nghĩ chậm lại để rồi phải hoàn thiện nó. Vì mình hiện không còn trẻ nữa và quỹ thời gian của mình cũng đang ngày ít dần rồi.

No comments:

Post a Comment